pcd.go.th
ขนาดอักษร |
ประกาศรับสมัครเจ้าหน้าที่เพื่อรับทุนวิจัยระยะสั้น ประจำปี พ.ศ. 2564 ของเครือข่ายการติดตามตรวจสอบการตกสะสมของกรดในภูมิภาคเอเชียตะวันออก (Research Fellowship in 2021)

ด้วย ศูนย์เครือข่าย (Network Center) ของเครือข่ายการติดตามตรวจสอบการตกสะสมของกรดในภูมิภาคเอเชียตะวันออก (Acid Deposition Monitoring Network in East Asia : EANET) ได้ประกาศรับสมัครและคัดเลือกบุคลากรเพื่อรับทุนวิจัยระยะสั้น (Research Fellowship) จำนวน ๓ ทุน ระยะเวลาประมาณ ๘ สัปดาห์ ผ่านระบบออนไลน์

กรมควบคุมมลพิษ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจซึ่งศึกษาวิจัยด้านการพัฒนาวิธีการติดตามตรวจสอบการตกสะสมของกรดแบบเปียกและแบบแห้งรวมถึงการควบคุมและประกันคุณภาพ การศึกษาเปรียบเทียบสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศอ้างอิง (background) และสถานีแบบอื่นๆ การวิเคราะห์แนวโน้มขององค์ประกอบที่สำคัญในการตกสะสมแบบเปียกและแบบแห้ง การพัฒนาและประเมินผลบัญชีการระบายมลพิษที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ การศึกษาวิจัยด้านมลพิษทางอากาศและการตกสะสมโดยใช้แบบจำลองคุณภาพอากาศ การวิเคราะห์แหล่งกำเนิดมลพิษทางอากาศโดยใช้ข้อมูลผลการติดตามตรวจสอบและแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ การวิเคราะห์ผลประโยชน์ร่วมของความสัมพันธ์ระหว่างมลพิษทางอากาศและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การศึกษาความเชื่อมโยงระหว่างสภาวะแวดล้อมและระบบนิเวศ รวมถึงชีวธรณีเคมีและความหลากหลายทางชีวภาพ และการศึกษาสังคม – เศรษฐกิจสำหรับการใช้เทคโนโลยีเพื่อการป้องกันและควบคุมมลพิษทางอากาศ และมีคุณสมบัติตรงตามรายละเอียดที่กำหนด กรอกใบสมัครและจัดส่งมายังกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ เลขที่ ๙๒ ซอยพหลโยธิน ๗ ถนนพหลโยธิน แขวงพญาไท  เขตพญาไท กรุงเทพฯ หรือทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ pichaid_a@hotmail.com และ sirirat_yen@hotmail.com ภายในวันที่ ๕ กรกฎาคม ๒๕๖๔ เพื่อประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

เอกสารดาวน์โหลดคลิกที่นี่

ผู้ประสานงาน

นายพิเชษฐ์ อธิภาคย์

นางสาวสิริรัตน์ เย็นสรง

โทร. ๐ ๒๒๙๘ ๒๓๕๕, ๐ ๒๒๙๘ ๒๓๑๙

Skip to content