pcd.go.th
ขนาดอักษร |
คพ. รับรางวัล องค์กรส่งเสริมคนดี คนเก่ง คนกล้า

4 เมษายน 2566 กรมควบคุมมลพิษ รับโล่รางวัลองค์กรสร้างคนดี คนเก่ง คนกล้า และโอกาสสู่สังคมเพื่อพัฒนาชาติไทยอย่างยั่งยืน ในโครงการหอเกียรติยศ วุฒิสภา จากการดำเนินโครงการ“พิทักษ์สิ่งแวดล้อมยิ่งชีพ”
เพื่อยกย่องและเชิดชูเกียรติผู้มีจิตอาสา ที่อุทิศตนด้วยความเสียสละ ทำคุณประโยชน์ในการส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม

นายพรศักดิ์ ภู่อิ่ม รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) เปิดเผยว่า คพ. เข้ารับโล่รางวัลองค์กรสร้างคนดี คนเก่ง คนกล้า และโอกาสสู่สังคมเพื่อพัฒนาชาติไทยอย่างยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ในโครงการหอเกียรติยศ วุฒิสภา โดยนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สองเป็นผู้มอบ และ พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ประธานคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา นำประธานชมนิทรรศการ ซึ่งการรับโล่รางวัลดังกล่าว จะต้องเข้าข่ายมีผลการดำเนินงานเป็นที่ประจักษ์ จัดโครงการที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมคนดี
คนเก่ง คนกล้า สอดคล้องกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการมอบรางวัลองค์กรสร้างคนดี คนเก่ง คนกล้า โดย คพ.ได้รับรางวัลจากโครงการมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติยศยิ่ง “พิทักษ์สิ่งแวดล้อมยิ่งชีพ”

นายพรศักดิ์ กล่าวว่า การปกป้องและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องสำคัญ และมีความจำเป็นยิ่ง ที่จะต้องมีบุคคลมีความรู้ความสามารถ เป็นผู้มีจิตอาสา อุทิศตนด้วยความเสียสละ ทำคุณประโยชน์ในการส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ปฏิบัติหน้าหน้าที่ในการตรวจสอบ ป้องกัน ปราบปราบ ในการปกป้องและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย คพ.จึงจัดทำโครงการมอบเข็มเชิดชูเกียรติ “พิทักษ์สิ่งแวดล้อมยิ่งชีพ” เพื่อยกย่องและเชิดชูเกียรติประชาชนทั่วไป ข้าราชการ และอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) ซึ่งปฏิบัติหน้าที่หรือดำเนินการเพื่อการส่งเสริม และรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม การป้องกันและแก้ไขผลกระทบกระเทือนต่อคุณภาพสิ่งแวดล้อม ให้สิ่งแวดล้อมมีความยั่งยืนและประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี

Skip to content