คู่มือการปฏิบัติงาน
การจัดการเรื่องร้องเรียนปัญหามลพิษ
ปัจจุบันประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหามลพิษมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น การร้องเรียนปัญหาด้านมลพิษจึงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการเจริญเติบโต ทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม ที่มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา กองตรวจมลพิษ กรมควบคุมมลพิษ ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องทุกข์ด้านมลพิษ จึงได้จัดทำคู่มือปฏิบัติงานด้ารการจัดการเรื่องร้องเรียนปัญหามลพิษขึ้น เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินการเรื่องร้องเรียน สำหรับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน
ซึ่งเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้จะประกอบด้วย
![]() |
1. หลักการและเหตุผล |
![]() |
2. วัตถุประสงค์ (Objectives) |
![]() |
3. ขอบเขต (Scope) |
![]() |
4. หน้าที่ความรับผิดชอบ (Responsibilities) |
![]() |
5. คำจำกัดความ (Definition) |
![]() |
6. ขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Procedure) |
![]() |
7. มาตรฐานคุณภาพงาน (Quality Control) |
![]() |
8. เอกสารอ้างอิง (Reference Document) |
![]() |
9. ภาคผนวก |